11/11/2023 12:11
Theo đó, 13 cặp gia đình đến từ 13 đơn vị tỉnh, thành phố trong khu vực đã tham gia các phần trên tinh thần giao lưu, học hỏi lẫn nhau tạo nên những tiếng cười, màn cổ vũ của rất đông khán giả.
Ở phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”, các gia đình gồm 03 thành viên (chồng, vợ và con) đã trải qua các nội dung thi chuyền thun và sút bóng vào cầu môn khá sôi động.
Kết quả, gia đình đến từ đơn vị tỉnh Kiên Giang đoạt giải Nhất; 02 gia đình thành phố Cần Thơ và Đồng Tháp đồng giải Nhì và 03 gia đình đến từ Bến Tre, Hậu Giang và An Giang xếp thứ Ba; các gia đình còn lại nhận giải Khuyến khích.
Hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần” với sự tham gia của 13 gia đình đã nấu những món ăn khá hấp dẫn mang đậm bản sắc vùng sông nước Cửu Long.
Bên cạnh, để tạo thêm sân chơi cho các gia đình và du khách đến tham quan, vui chơi tại Khu Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban tổ chức còn tổ chức trò chơi dân gian “Bịt mắt đập nồi đất” thu hút nhiều gia đình tham gia.
Một số hình ảnh các hoạt động diễn ra sáng nay.
Gia đình Trà Vinh ở phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”.
Gia đình tỉnh Kiên Giang đoạt giải Nhất phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”.
Sản phẩm phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần” của gia đình tỉnh Cà mau.
Gia đình đơn vị tỉnh Đồng Tháp trong phần thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”.
Khán giả thích thú với phần thi “Vui chơi cùng con”.
Một trong những sản phẩm trong phần thi “Món ngon cuối tuần”.
Các gia đình tham gia trò chơi dân gian bịt mắt đập nồi đất.
Ngày hội còn tiếp tục các phần thi “Đọc sách cùng con” và phần thi “Gia đình tài năng” với 08 gia đình còn lại và dự kiến bế mạc vào sáng mai (12/11).
Tin, ảnh: BÁ THI
Sau hơn 05 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) từng bước khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, làng nghề gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản địa phương. Đồng thời, góp phần tích cực nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động).