• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Ba, ngày 17/06/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Chính trị Xây dựng Đảng

Tuyên truyền, khơi dậy tinh thần yêu nước trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá, sử dụng hàng Việt và sản phẩm OCOP

06/08/2022 13:46

Qua hơn 10 năm tổ chức thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam trong sử dụng hàng Việt Nam; góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

 

Vicosap - Sản phẩm OCOP 4 sao của Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè. Ảnh: LÂM HỮU PHÚC

 

Ngày 19/5/2021, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới”, trong đó yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và toàn xã hội về Cuộc vận động, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam.

   

 

Quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW và Kế hoạch số 45-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về thực hiện Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư, từ đầu năm 2022 đến nay, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh phối hợp đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Đảng, Nhà nước về Cuộc vận động, trong đó:

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành kế hoạch tuyên truyền Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư;

Sở Thông tin và Truyền thông định hướng các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông tuyên truyền về Cuộc vận động;

Sở Công thương vận động các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện lợi treo băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động, tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để thu hút người tiêu dùng sử dụng hàng Việt;

Báo Trà Vinh (báo in chữ Việt, chữ Khmer và báo Trà Vinh Online) đăng hơn 260 tác phẩm báo chí;

Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh đưa hơn 80 tin, bài tuyên truyền về Cuộc vận động và những nội dung trọng tâm có liên quan;

Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn hệ thống trực thuộc phối hợp tuyên truyền, vận động hàng hóa triển lãm và tham gia giới thiệu sản phẩm tại hội chợ nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh;

Động viên các tầng lớp nhân dân quan tâm theo dõi, phát hiện, kiến nghị xử lý các trường hợp sản xuất, kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

 
 

 

Theo ông Vũ Hồng Dương, Phó Giám đốc Sở Công thương, thông qua công tác tuyên truyền, nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương về Cuộc vận động và hoạt động xúc tiến thương mại có nhiều chuyển biến; nhiều doanh nghiệp, cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Theo ông Kiên Banh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cấp tỉnh: hiệu quả mang lại từ Cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn, mua sắm và sử dụng hàng hóa Việt Nam nói chung, những mặt hàng OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh nói riêng, nhờ đó thúc đẩy sản xuất hàng Việt và mở rộng thị trường hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho biết sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh và Truyền hình Trà Vinh, Báo Trà Vinh và các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về thực hiện Cuộc vận động trong tình hình mới, nhất là Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư và Kế hoạch số 45 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời lồng ghép tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động cao điểm do các cấp, các ngành phát động ở cơ quan, đơn vị và địa phương.

Bên cạnh đó, phối hợp quán triệt, tuyên truyền, thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 20-CT/TU, ngày 13/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm hàng hóa trên địa bàn tỉnh” nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, các chủ thể kinh tế và Nhân dân về sự cần thiết và tính cấp bách đối với công tác xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm và Chương trình OCOP.

Xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong XDNTM gắn với cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo chuỗi giá trị; là điều kiện để nâng cao giá trị gia tăng trong sản xuất, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu; chú trọng đưa sản phẩm vào các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng bán lẻ trong và ngoài tỉnh; thường xuyên quảng bá sản phẩm, tạo điều kiện tiêu thụ sản phẩm gắn với phát triển du lịch, nhằm tạo ý thức và thói quen cho người tiêu dùng sử dụng sản phẩm OCOP một cách rộng rãi, vì sức khỏe cộng đồng, góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động, khơi dậy tinh thần yêu nước trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá, sử dụng hàng hóa Việt Nam và sản phẩm OCOP của tỉnh.

VY NGUYỄN

Liên kết hữu ích
  • Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh Fulltime
TIN CÙNG MỤC

Chi bộ Liên đoàn Lao động tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết nhiệm kỳ

Đấu tranh, phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc về định hướng phát triển kinh tế tư nhân của Đảng Cộng sản Việt Nam

Trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một bước đi sáng tạo, đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong đó, việc phát triển kinh tế tư nhân đã và đang được xác định là động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Tuy nhiên, cũng chính vì tầm quan trọng và những thành tựu mà kinh tế tư nhân mang lại, các thế lực thù địch và phần tử cơ hội đã không ngừng lợi dụng, đưa ra những luận điệu xuyên tạc, bóp méo chủ trương của Đảng. Vì vậy, cần thực hiện các giải pháp đồng bộ để đấu tranh, phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc về định hướng phát triển kinh tế tư nhân của Đảng nhằm chống lại âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

  • Bản lĩnh, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Vùng Cảnh sát biển 3 trước mỗi bước ngoặt quan trọng
  • Xây dựng chi hội tốt để góp phần xây dựng chi bộ mạnh
  • Tiểu Cần: Nhìn lại một nhiệm kỳ, với nhiều thành tựu nổi bật
  • Phát huy vai trò cấp ủy trong công tác phát triển đảng viên khối doanh nghiệp ngoài nhà nước
Tin Nổi Bật

Sau khi sắp xếp, tỉnh Vĩnh Long có 124 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 105 xã và 19 phường

Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Nỗ lực truyền tải thông tin tích cực đến Nhân dân

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Đảng bộ 03 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh

Vốn ủy thác của Hội Nông dân góp phần giảm nghèo hiệu quả

Những giải pháp hỗ trợ phát triển doanh nghiệp

Góp phần thiết thực nâng cao đời sống của người dân

Họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày Truyền thống Đồn Biên phòng Long Vĩnh

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.