14/12/2023 11:04
Bộ GTVT vừa ra thông cáo báo chí cho biết, hai dự án giao thông là Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau; và Dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là thành phố Ngã Bảy), tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành các hạng mục, đủ điều kiện, chính thức đưa vào khai thác sử dụng.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh QL1A đoạn qua thành phố Cà Mau có chiều dài hơn 14km. Điểm đầu giao với QL1A tại Km 2239+770 thuộc phường 6, TP Cà Mau. Điểm cuối giao với QL1A tại Km 2253+347,9 thuộc xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng nền đường 12m. Tổng mức đầu tư hơn là 1.725 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước. Dự án được khởi công ngày 06/01/2022 và hoàn thành tháng 12/2023.
Cùng với dự án tuyến tránh QL1A, trước đó, tháng 6/2023, dự án cải tạo, nâng cấp QL1A đoạn từ thị xã Ngã Bảy (nay là TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) cũng đã được hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng.
Dự án có tổng chiều dài gần 20km. Điểm đầu tại Km 2100+000 (nối vào điểm cuối dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp).
Điểm cuối tại Km 2118+600 (nối vào điểm đầu dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng).
Dự án này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng nền đường 20m. Tổng mức đầu tư là hơn 1.681 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách Nhà nước.
Về quá trình thi công 2 dự án, Bộ GTVT cho biết: ngay sau khi khởi công dự án, tất cả các đơn vị thi công đã đồng loạt triển khai, song song với công tác giải phóng mặt bằng. Trong quá trình thi công, 2 dự án gặp nhiều khó khăn về huy động nhân lực, máy móc khi thi công đúng vào thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, tác động kép do biến động chính trị trên thế giới khiến giá nguyên nhiên vật liệu tăng cao. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt triển khai nhiều dự án với nhu cầu khối lượng vật liệu lớn dẫn đến thiếu hụt về nguồn cung vật liệu cát đắp. Thời tiết diễn biến bất thường tại khu vực cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ của dự án.
Trước những khó khăn đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 7 tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban, ngành, địa phương sớm giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thi công, đưa cả hai dự án vào khai thác đồng bộ sau gần 2 năm thi công, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm tai nạn giao thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng của 3 tỉnh: Cà Mau, Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Theo dangcongsan.vn
Quán triệt phương châm “nhanh chóng, kịp thời, chính xác, hiệu quả”, thời gian qua, cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền thuộc Đội Tuyên truyền, thi đua, khen thưởng Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Trà Vinh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình để truyền tải những thông tin tích cực, kết quả tiêu biểu, nổi bật của lực lượng Công an tỉnh trong các lĩnh vực công tác trên các phương tiện truyền thông, tạo được sự đồng thuận, đánh giá cao của các ngành, các cấp, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh trong lòng Nhân dân.