• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Chủ Nhật, ngày 06/07/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Trang chủ Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Marketing bao gồm những mảng nào? Giải đáp chi tiết

20/03/2024 16:08

Marketing trong xã hội hiện đại là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên marketing không chỉ đơn thuần là việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà nó còn rất nhiều mảng khác nhau. Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ và ứng dụng thành công marketing hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Marketing là gì?

Trước tiên muốn biết các mảng trong marketing, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm marketing là gì. Hiện nay có khá nhiều cách định nghĩa, khái niệm về marketing nhưng chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản thì marketing là quá quá trình nghiên cứu, phát triển, thực hiện hoạt động nhằm tạo ra giá trị cho khách hàng, thúc đẩy doanh số và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Mục tiêu chính của marketing là đáp ứng nhu cầu và mong muốn của thị trường thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Đồng thời tạo ra sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Trong bối cảnh thị trường đầy cạnh tranh thì marketing đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp. Marketing tạo ra lợi nhuận, xây dựng thương hiệu vững mạnh cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Những mảng chính trong marketing

Marketing là một lĩnh vực đa dạng và phức tạp bao gồm nhiều mảng khác nhau. Sau đây là những mảng chính của marketing:

Xây dựng thương hiệu (Brand)

Xây dựng thương hiệu là quá trình tạo ra ấn tượng trong nhận thức và tâm trí của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Đây là một quá trình đòi hỏi sự chuẩn bị và kế hoạch kỹ lưỡng. Trong mảng này, doanh nghiệp cần xác định và phát triển các yếu tố như: tên thương hiệu, logo, thông điệp và giá trị cốt lõi.

Branding không chỉ đơn thuần tạo ra một hình ảnh nổi bật mà còn việc xây dựng một mối liên kết giữa thương hiệu và khách hàng. Điều này giúp tạo ra sự ấn tượng sâu sắc và gợi nhớ về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Những việc làm marketing tại Hải phòng liên quan đó là: thiết kế logo, nhận diện thương hiệu…

Quảng cáo

Quảng cáo là một phần không thể thiếu của ngành marketing. Đây là phương tiện truyền thông chủ yếu để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Từ truyền hình, báo chí đến marketing kỹ thuật số.

Quảng cáo giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được biết đến một cách rộng rãi. Đồng thời tạo ra ấn tượng tích cực và gắn kết với khách hàng mục tiêu.

 

Marketing kỹ thuật số (Digital marketing)

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet, marketing kỹ thuật số đã trở thành một trong những mảng có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trong marketing kỹ thuật số lại có các mảng nhỏ khác là:

- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO

- Quảng cáo trên mạng xã hội

- Email marketing

- Các chiến lược marketing trên các nền tảng…

- Tiếp thị thương mại​

Tiếp thị thương mại đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp tiếp cận và thúc đẩy sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. mảng marketing này thực hiện thông qua các kênh phân phối và nhà bán lẻ. Thay vì tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng cuối cùng, Trade Marketing tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác thương mại của mình.

Sáng tạo nội dung

Công việc của mảng này là sáng tạo ý tưởng cho những chiến dịch marketing của công ty. Cụ thể là dùng màu sắc, hình ảnh, âm thanh để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Hiện nay, mảng này rất được chú trọng và được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn.

 

Quan hệ công chúng (PR)

PR được đánh giá là bộ phận đảm nhiệm vai trò phát ngôn quan trọng trong doanh nghiệp. PR thực hiện công việc quản lý hình ảnh, danh tiếng của doanh nghiệp, xây dựng cầu nối giữa doanh nghiệp với công chúng được phát triển một cách tích cực hơn.

Và còn có rất nhiều mảng nhỏ khác trong marketing như: nghiên cứu thị trường, media… Vì vậy có thể nói marketing là một ngành rất rộng, vì vậy cơ hội nghề nghiệp trong ngành này cũng rất lớn.

 

Tóm lại marketing là một ngành đa dạng đòi hỏi sự hiểu biết và kỹ năng chuyên môn. Với sự phát triển của công nghệ và thị trường ngày càng cạnh tranh, marketing trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của mọi tổ chức. Bởi vậy mà nhu cầu nhân lực, nhân sự đối với mảng marketing tại các doanh nghiệp là rất lớn.

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm việc làm marketing thì có thể truy cập vào Fanpage Việc Làm tại Hải Phòng. Tại đây cung cấp một loạt các công việc từ các doanh nghiệp và tổ chức uy tín trong khu vực, cung cấp cho người tìm việc nhiều cơ hội việc làm trong ngành marketing.

TIN CÙNG MỤC

Vay trả góp, giải pháp tài chính hiện đại hay bẫy tiêu dùng?

Quạt công nghiệp Phú Đạt Vượng - Lựa chọn làm mát tối ưu cho mọi không gian

Với xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu làm mát hiệu quả, tiết kiệm năng lượng ngày càng được đặt lên hàng đầu. Hầu hết mọi người đều mong muốn tìm kiếm cho mình một giải pháp làm mát tối ưu, toàn diện nhất. Đây chắc chắn không phải là một điều dễ dàng. Nhưng bạn hãy yên tâm vì hiện nay đã có giải pháp quạt công nghiệp Phú Đạt Vượng, lựa chọn tối ưu cho mọi không gian.

  • Gạch siêu nhẹ - vật liệu xây dựng đột phá cho công trình bền vững
  • Vinhome Green city Hậu Nghĩa - Biểu tượng sống xanh giữa lòng Long An
  • 6 kỹ năng giao tiếp thuyết phục nhà tuyển dụng
  • Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng hộp số băng tải đúng cách
Tin Nổi Bật

Lời chia tay!

Trao quyết định về sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất đơn vị hành chính xã, phường

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Thành phố Trà Vinh - những hình ảnh từ góc nhìn trên cao

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long mới gồm 83 đồng chí

Đồng chí Ngô Chí Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Long trọng Lễ công bố Nghị quyết, Quyết định về sáp nhập tỉnh Vĩnh Long

Trực tiếp lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập tỉnh, thành phố

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.