• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Hai, ngày 21/07/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Trang chủ Kinh tế

Trà Vinh đặt mục tiêu hàng Việt Nam chiếm trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại

14/07/2021 14:00

Tỉnh Trà Vinh đang thực hiện các hoạt động phát triển thị trường gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, với mục tiêu đặt ra, đến năm 2025, thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử và trên 80% tại các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa… trong tỉnh.

 

Ông Lâm Hữu Phúc, đơn vị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh (bên trái) nhận giải Nhất cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam" tỉnh Trà Vinh lần thứ I- năm 2020.

Địa phương phấn đấu trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến chương trình nhận diện hàng Việt Nam với các tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; trên 90% doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết đến phong trào “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” và trên 70% doanh nghiệp tham gia phong trào này.

Theo đó, UBND tỉnh Trà Vinh đề ra nhiều giải pháp thông tin tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam. Đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của hàng Việt Nam; đẩy mạnh hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa chủ lực, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh. Đồng thời, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa thế mạnh của tỉnh.

Bên cạnh đó, tỉnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam. Cụ thể, triển khai các chính sách ưu đãi đầu tư để thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư xây dựng; nâng cấp hệ thống các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị và hệ thống bán buôn, bán lẻ, cửa hàng tiện ích, bách hóa tổng hợp theo hướng hiện đại tại trung tâm các huyện, thị xã, thành phố, mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt trên địa bàn tỉnh, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa; ưu tiên đưa hàng Việt Nam vào hệ thống các điểm bán hàng bình ổn thị trường; hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thiết lập và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; “Tinh hoa hàng Việt Nam” gắn với các hoạt động bình ổn thị trường, chương trình kích cầu tiêu dùng và các hoạt động khuyến mại, tri ân khách hàng…; hỗ trợ xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP và hỗ trợ các sản phẩm OCOP vào các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Ngoài ra, xây dựng chương trình kết nối với các tỉnh, thành phố, giữa nhà sản xuất, kinh doanh với nhà phân phối, đại lý trong tỉnh, trong nước; đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá tuyến điểm du lịch gắn với quảng bá các sản phẩm, hàng hóa đặc sản địa phương.

Cùng với đó, tỉnh cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền người tiêu dùng, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm pháp luật như: kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại khác.

Ông Nguyễn Văn Triết, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh Trà Vinh rất tích cực tuyên truyền ý nghĩa cuộc vận động, triển khai bằng các hoạt động cụ thể đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Từ đó, cuộc vận động đã tạo được phong trào sâu rộng, ý thức sử dụng hàng Việt được nâng lên. Nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương và công ty, doanh nghiệp trong tỉnh về hoạt động xúc tiến quảng bá thương mại có nhiều chuyển biến. Một số doanh nghiệp, cơ sở đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn…

Cùng với các hoạt động kích cầu tiêu dùng hàng Việt, các sở, ngành cũng tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm. Năm 2020, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra 2.070 vụ, phát hiện 677 vụ vi phạm; trong đó, 97 vụ buôn bán vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, 535 vụ gian lận thương mại trong hoạt động kinh doanh và 45 vụ kinh doanh hàng giả. Qua đó xử lý và nộp Kho bạc Nhà nước tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Bài, ảnh: THANH HÒA

Tin liên quan

Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

03/07/2021 07:07

Ngày 19/5/2021, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Ðảng, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã ký ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

UBND tỉnh: Ban hành Kế hoạch triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025

28/06/2021 16:20

Ngày 18/6/2021, ông Nguyễn Trung Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 1168/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

TIN CÙNG MỤC

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Phụ nữ huyện Duyên Hải tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phong trào XDNTM huyện Duyên Hải đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2023, huyện Duyên Hải vinh dự đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2022. Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Trong đó, phải kể đến vai trò của các cấp Hội và hội viên phụ nữ trong huyện. Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Duyên Hải đã tổ chức nhiều hoạt động, thành lập nhiều mô hình phù hợp, thiết thực tham gia XDNTM, góp phần mang lại diện mạo mới, sức sống mới cho địa phương.

  • Tăng vòng quay sử dụng đất, trồng xen canh rau màu
  • Cầu Kè triển khai xây dựng 54 công trình hạ tầng nông thôn
  • Nỗ lực nâng thứ hạng chỉ số thành phần Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và Đào tạo lao động
  • Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khá
Tin Nổi Bật

Lời chia tay!

Trao quyết định về sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất đơn vị hành chính xã, phường

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Thành phố Trà Vinh - những hình ảnh từ góc nhìn trên cao

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long mới gồm 83 đồng chí

Đồng chí Ngô Chí Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Long trọng Lễ công bố Nghị quyết, Quyết định về sáp nhập tỉnh Vĩnh Long

Trực tiếp lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập tỉnh, thành phố

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.