25/08/2021 17:57
Ngày 13/01/2021, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 71/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh Trà Vinh năm 2021. Theo đó, các sở, ngành đã thực hiện kiểm soát chất lượng 227 TTHC; ban hành 11 quyết định công bố danh mục TTHC: công bố mới 119 TTHC, bãi bỏ 27 TTHC, phê duyệt quy trình nội bộ với 81 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ngành và địa phương.
Tính đến cuối tháng 7/2021, toàn tỉnh 1.858 TTHC, trong đó có 1.520 TTHC đã được cắt giảm thời gian giải quyết so với quy định (79 TTHC cắt giảm 1/3 thời gian giải quyết).
Được biết, cũng trong những tháng đầu năm 2021, UBND tỉnh còn ban hành kế hoạch thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; triển khai thực hiện Chương trình số 12-Ctr/TU, ngày 26/3/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, nâng cao thứ hạng các Chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAS giai đoạn 2021-2025; đánh giá, xếp hạng công tác thực hiện cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND cấp huyện năm 2020, tổng kết mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm” trên địa bàn tỉnh năm 2020; sơ kết thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU, Kế hoạch số 71-KH/TU, Kế hoạch số 72-KH/TU của Tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn của hệ thống chính trị theo Nghị quyết số 18-NQ/TW, 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII)… là cơ sở, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo điều hành hiệu quả hơn năm 2021 cũng như trong thời gian tới.
TRƯỜNG ON
Để triển khai quy định hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020, Cục Thuế tỉnh Trà Vinh đã tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định HĐĐT theo từng lần bán hàng đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh; qua đó, nắm bắt giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp (DN).