• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Năm, ngày 17/07/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Trang chủ Kinh tế

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục phát huy

04/01/2022 10:59

Năm 2022, tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới”.

 

Năm 2021, mặc dù khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương... tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện Cuộc vận động, nhất là Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới”; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt năm 2021, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động từ nội bộ đến các công ty, doanh nghiệp (DN), các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về chủ trương, mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. Tổ chức Cuộc thi ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam” lần thứ II với chủ đề “Sản phẩm OCOP tỉnh Trà Vinh” nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm đặc trưng trong tỉnh, nhất là các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Năm 2021, ngoài tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh còn vận động các siêu thị, trung tâm thương mại treo các băng rôn tuyên truyền; các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi trong tỉnh hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4/2021, tổ chức các chương trình khuyến mại, tri ân khách hàng để thu hút người tiêu dùng sử dụng hàng Việt. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, nhất là các sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, với hơn 4.600 cuộc, hơn 200.000 lượt đối tượng; cấp phát trên 30.000 tờ rơi, nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết, sử dụng thực phẩm an toàn.

Nhờ đó, các DN, siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng Bách hóa xanh… hưởng ứng tích cực và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại phát triển thị trường trong nước, trong đó có sự kiện khuyến mại quy mô lớn trong các lĩnh vực, có thương hiệu, uy tín trên thị trường với nhiều hình thức mua sắm, thu hút và tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá phù hợp. Sở Công thương xác nhận 23 hồ sơ đăng ký khuyến mại và có 12.048 thông báo khuyến mại đã được thực hiện với nhiều hình thức hấp dẫn, đa phần là hàng Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của mọi đối tượng khách hàng. Ngoài ra, xây dựng và hướng dẫn đến các DN trên địa bàn tỉnh thực hiện kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021-Vietnam Grand Sale 2021” trên địa bàn tỉnh. 

Từ việc tham gia các hoạt động, nhiều DN nhỏ và vừa của tỉnh tìm được đối tác hợp tác kinh doanh, mở rộng quy mô phát triển sản xuất, ký kết được nhiều hợp đồng phân phối sản phẩm có giá trị với các hệ thống siêu thị, đại lý phân phối. Các hoạt động kích cầu tiêu dùng, tổ chức và tham gia các cuộc hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được các sở, ngành tổ chức và tham gia nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Phải khẳng định, năm 2021, Cuộc vận động đã tạo phong trào sâu rộng, ý thức sử dụng hàng Việt tiếp tục nâng lên trong các tầng lớp Nhân dân. Nhận thức của các ngành, các cấp, địa phương và công ty, DN trong tỉnh về hoạt động xúc tiến quảng bá thương mại chuyển biến, một số DN, cơ sở đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành sản phẩm, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn.

Thông qua Cuộc vận động, các hội chợ và phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã giúp người tiêu dùng có cơ hội tìm hiểu, nhận biết các mặt hàng sản xuất trong nước, các sản phẩm OCOP. Các DN được tạo điều kiện, môi trường kinh doanh, tạo tâm lý tích cực, kích thích phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng thời, khẳng định vai trò, trách nhiệm và năng lực sản xuất, kinh doanh của mình thông qua chất lượng, uy tín thương hiệu của sản phẩm, từ đó tạo nhiều sản phẩm của DN trong nước, trong tỉnh có chất lượng tốt và giá phù hợp hơn.

Năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Do vậy, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các địa phương tiếp tục cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Cuộc vận động theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn là hết sức cần thiết.

Theo đó, tiếp tục triển khai, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân về thực hiện Cuộc vận động theo các văn bản chỉ đạo của trung ương và của tỉnh, nhất là Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới”.

TRƯỜNG NGUYÊN

TIN CÙNG MỤC

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Phụ nữ huyện Duyên Hải tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phong trào XDNTM huyện Duyên Hải đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2023, huyện Duyên Hải vinh dự đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2022. Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Trong đó, phải kể đến vai trò của các cấp Hội và hội viên phụ nữ trong huyện. Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Duyên Hải đã tổ chức nhiều hoạt động, thành lập nhiều mô hình phù hợp, thiết thực tham gia XDNTM, góp phần mang lại diện mạo mới, sức sống mới cho địa phương.

  • Tăng vòng quay sử dụng đất, trồng xen canh rau màu
  • Cầu Kè triển khai xây dựng 54 công trình hạ tầng nông thôn
  • Nỗ lực nâng thứ hạng chỉ số thành phần Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và Đào tạo lao động
  • Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khá
Tin Nổi Bật

Lời chia tay!

Trao quyết định về sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất đơn vị hành chính xã, phường

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Thành phố Trà Vinh - những hình ảnh từ góc nhìn trên cao

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long mới gồm 83 đồng chí

Đồng chí Ngô Chí Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Long trọng Lễ công bố Nghị quyết, Quyết định về sáp nhập tỉnh Vĩnh Long

Trực tiếp lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập tỉnh, thành phố

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.