• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Tư, ngày 09/07/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Trang chủ Kinh tế

Công ty Điện lực Trà Vinh: Nỗ lực nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

20/11/2021 07:29

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng Công ty Điện lực Trà Vinh (Công ty) đã nỗ lực, khắc phục những khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa thực hiện chủ trương chung, vừa góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

 

Thực hiện Quyết định số 390/QĐ-UBND, ngày 04/3/2020 của UBND tỉnh; Công văn số 1518/UBND-CNXD, ngày 26/4/2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh; công văn chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Nam... từ đầu năm 2021, Công ty tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc; điện lực các huyện, thị xã và thành phố triển khai thực hiện, nhằm nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó, tính đến hết tháng 10/2021, Công ty đã thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng của 100/106 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, đã ngưng thu 100% khu vực đô thị và 91,56% khu vực nông thôn, có 07 Điện lực đã ngưng thu 100%: thành phố Trà Vinh, Cầu Kè, Tiểu Cần, Càng Long, Châu Thành, Duyên Hải và thị xã Duyên Hải. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên hiện còn 06 xã chưa triển khai: Cầu Ngang 03 xã, Trà Cú 03 xã. Qua đó, kết quả thực hiện theo tỷ lệ số khách hàng: Công ty thu được 171.666/184.093 khách hàng, đạt 93,25%; thực hiện theo tỷ lệ số tiền: Công ty thu được 158,04/161,54 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 97,83%.

Nhân viên Điện lực huyện Trà Cú hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng mua bán điện.

 

Để đạt được kết quả đó, Công ty đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Trà Vinh thực hiện các giải pháp phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo Công văn số 1358/TRV-KTTT, ngày 18/9/2020 của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Trà Vinh. Kết quả cho thấy, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng trên 60% so với kết quả thực hiện của các năm trước, cơ bản đạt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao. Một số khách hàng dần thay đổi thói quen khi thanh toán tiền điện hàng tháng, chủ động sử dụng phương thức điện tử để thanh toán.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công ty, hiện nay vẫn còn một số khó khăn nhất định: một số cơ quan, ban, ngành tại địa phương vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng lương qua ngân sách tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng/trung gian thanh toán hiệu quả còn hạn chế, đăng ký còn ít; thói quen của khách hàng nói chung, đặc biệt là đối với khách hàng tại khu vực nông thôn là thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, việc tiếp xúc, làm quen với công nghệ mới, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng/trung gian thanh toán còn hạn chế.

Mặt khác, phòng giao dịch, quầy thu tiền của các ngân hàng đa số nằm tại các khu vực đông dân cư, chưa phân bố rộng rãi trên nhiều khu vực, do đó một số khách hàng không thể tiếp cận để đăng ký mở tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để sử dụng các dịch vụ. Thời gian tới, Công ty sẽ phối hợp khắc phục, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong quá trình thanh toán tiền điện.

     

Được biết, song song với thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hiện Công ty còn triển khai cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến như: Tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ công với nhiều cấp độ qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công quốc gia; qua môi trường mạng email/App/Zalo... của EVN SPC.

Qua đó, tỷ lệ khách hàng giao dịch 12 dịch vụ đạt hiệu quả qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm/Cổng dịch vụ công quốc gia; trong 10 tháng đầu năm 2021, Công ty thực hiện 10.791/10.804 dịch vụ, đạt 99,88%, cao hơn 4,88% so với kế hoạch giao; 09/09 điện lực thực hiện đều đạt kế hoạch.

Theo lãnh đạo Công ty, nhằm tạo mọi điều kiện thuận tiện giúp khách hàng trong giai đoạn đầu triển khai, nhất là công tác phối hợp của Công ty với các ngân hàng, trung gian thanh toán, nhằm hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt chưa có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm tạo thói quen dần cho khách hàng chủ động thanh toán tiền điện hàng tháng, Công ty tiếp tục phối hợp với các ngân hàng/trung gian thanh toán mở nhiều điểm thu tại các phường, xã để thu tiền điện và hướng dẫn khách hàng quen dần với các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (thanh toán qua ngân hàng bằng hình thức trích nợ tự động; thanh toán online trên các website của ngân hàng/trung gian thanh toán, qua website chăm sóc khách hàng của ngành điện; thanh toán qua các ứng dụng trên điện thoại di động Smartphone; thanh toán qua ví điện tử MoMo, ViettelPay, ZaLoPay,…) nhằm tạo chủ động của khách hàng cho những lần thanh toán sau, đến khi đủ điều kiện thì khách hàng sẽ chuyển sang hình thức thanh toán điện tử.

Đối với các hộ neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi không thuận tiện đi lại, Điện lực sẽ kết hợp với ban nhân dân khóm/ấp thống kê danh sách, cụ thể bố trí thu ngân viên đến nhà khách hàng để thu tiền điện như trước đây, đồng thời hướng dẫn khách hàng tiếp cận với các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Khuyến khích khách hàng đến điểm thu tiền điện (thuận tiện nhất) để thanh toán tiền điện, tạo điều kiện cho khách hàng quan tâm và thực hiện phương thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được lan dần trong toàn xã hội. Công ty sẽ phối hợp với ngân hàng/trung gian thanh toán mở thêm nhiều điểm thu tại các khu vực nông thôn, nơi khách hàng chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin. Bố trí đủ lực lượng cán bộ công nhân viên kịp thời xử lý các vướng mắc, phát tờ rơi, gửi thông báo, hướng dẫn, giới thiệu khách hàng sử dụng các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Bài, ảnh: TRƯỜNG NGUYÊN

Tin liên quan

Công ty Điện lực Trà Vinh: Nghiệm thu và bàn giao 04 căn nhà “Mái ấm công đoàn”

22/10/2021 19:21

Công ty Điện lực Trà Vinh vừa tổ chức nghiệm thu và bàn giao 04 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên thuộc CĐCS Công ty.

Công ty Điện lực Trà Vinh: Chung tay thực hiện “Không để ai bị bỏ lại phía sau” tại 02 xã đỡ đầu

09/06/2021 18:09

Thực hiện Thông báo số 347-TB/TU, ngày 02/02/2010 của Tỉnh ủy Trà Vinh “về việc tiếp tục phân công ngành tỉnh nhận đỡ đầu đơn vị xã, phường”; Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 04/5/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh “về việc tăng cường lãnh chỉ đạo triển khai các hoạt động đỡ đầu đơn vị xã, phường”, Công ty Điện lực Trà Vinh nhận đỡ đầu 02 xã Đông Hải, Đôn Châu, huyện Duyên Hải.

Liên kết hữu ích
  • mẫu đồng phục công ty đẹp
TIN CÙNG MỤC

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Phụ nữ huyện Duyên Hải tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thời gian qua, phong trào XDNTM huyện Duyên Hải đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2023, huyện Duyên Hải vinh dự đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2022. Đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện. Trong đó, phải kể đến vai trò của các cấp Hội và hội viên phụ nữ trong huyện. Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Duyên Hải đã tổ chức nhiều hoạt động, thành lập nhiều mô hình phù hợp, thiết thực tham gia XDNTM, góp phần mang lại diện mạo mới, sức sống mới cho địa phương.

  • Tăng vòng quay sử dụng đất, trồng xen canh rau màu
  • Cầu Kè triển khai xây dựng 54 công trình hạ tầng nông thôn
  • Nỗ lực nâng thứ hạng chỉ số thành phần Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và Đào tạo lao động
  • Sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng khá
Tin Nổi Bật

Lời chia tay!

Trao quyết định về sắp xếp, sáp nhập, hợp nhất đơn vị hành chính xã, phường

TRÀ VINH - Hào khí lịch sử, khát vọng vươn xa

Thành phố Trà Vinh - những hình ảnh từ góc nhìn trên cao

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long mới gồm 83 đồng chí

Đồng chí Ngô Chí Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long

Long trọng Lễ công bố Nghị quyết, Quyết định về sáp nhập tỉnh Vĩnh Long

Trực tiếp lễ công bố Nghị quyết của Quốc hội về sáp nhập tỉnh, thành phố

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.