07/06/2022 19:10
Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Trà Vinh, Dự án SME Trà Vinh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và gần 100 phụ nữ khởi nghiệp, doanh nghiệp, tổ hợp tác, hợp tác xã.
Đại diện doanh nghiệp nữ phát biểu tại hội thảo.
Tại hội thảo, lãnh đạo sở, ngành và đại diện Trường Đại học Trà Vinh thông tin đến đại biểu những yêu cầu, điều kiện trong xây dựng thương hiệu sản phẩm nhằm tạo thương hiệu tin cậy cho các đối tượng khách hàng. Qua đó, đại diện các cơ sở, doanh nghiệp nữ trao đổi về những khó khăn trên con đường khởi nghiệp; quy trình đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm, tiếp cận nguồn vốn, nơi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, kế hoạch xây dựng nguồn vốn, xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh… hướng tới xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và đăng ký sản phẩm OCOP, tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm đạt OCOP từ 3 sao trở lên, góp phần thực hiện mục tiêu về nâng cao hiệu quả sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Bà Kiên Thị Minh Nguyệt trao đổi tại buổi hội thảo.
Theo bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, một trong những mục tiêu kinh doanh là xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường. Có thương hiệu sẽ tạo môi trường thuận lợi trong kinh doanh, góp phần giảm giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, giúp chị em phát triển sản xuất, kinh doanh bền vững.
Hội thảo hướng tới mục tiêu giúp cho doanh nghiệp nữ, phụ nữ khởi nghiệp tạo dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm trong nhận thức của người tiêu dùng. Đồng thời, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật sở hữu trí tuệ, hạn chế tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bên cạnh, giúp chị em tiếp cận các nguồn vốn vay, nguồn lực hỗ trợ từ các chương trình, dự án, góp phần hỗ trợ chị em phát triển sản xuất kinh doanh, hiệu quả.
Tin, ảnh: NGỌC XOÀN
Trong quá trình đổi mới và hội nhập quốc tế, doanh nghiệp ngoài nhà nước ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tính đến nay, khu vực này chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, góp phần tạo việc làm, tăng thu ngân sách và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Tuy nhiên, một trong những vấn đề đặt ra, làm thế nào để phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài nhà nước - một nhiệm vụ chính trị quan trọng nhằm xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở.