• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Sáu, ngày 06/06/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Thời sự Trong tỉnh

Sắp xếp lại hệ thống thanh tra tỉnh theo hướng tinh gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả

04/06/2025 13:55

Sau khi tổ chức lại, Thanh tra tỉnh có tổng số 120 biên chế công chức được sắp xếp, bố trí bao gồm lãnh đạo Thanh tra tỉnh và 09 phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

 

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc tổ chức lại Thanh tra tỉnh Trà Vinh tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra vào ngày 30/5.

 

Thực hiện Kết luận số 134-KL/TW, ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; Quyết định số 755/QĐ-TTG, ngày 13/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả, tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) diễn ra vào ngày 30/5/2025, UBND tỉnh Trà Vinh trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định việc tổ chức lại Thanh tra tỉnh. Kỳ họp đã biểu quyết, nhất trí thông qua nội dung tờ trình.

Theo Đề án do UBND tỉnh xây dựng và Tờ trình số 2694/TTr-UBND, ngày 16/5/2025 của UBND tỉnh về việc tổ chức lại Thanh tra tỉnh Trà Vinh được HĐND tỉnh biểu quyết thông qua, Thanh tra tỉnh được sắp xếp lại theo hướng tập trung, thống nhất, chuyển toàn bộ chức năng, nhiệm vụ của 10 cơ quan Thanh tra cấp sở và 09 cơ quan Thanh tra cấp huyện vào một đầu mối duy nhất - Thanh tra tỉnh. Bộ máy mới của Thanh tra tỉnh bao gồm: lãnh đạo Thanh tra tỉnh có Chánh Thanh tra và các Phó Chánh Thanh tra tỉnh, văn phòng và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện đầy đủ chức năng thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trên toàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Việc sắp xếp này giúp giảm 100% số đơn vị thanh tra cấp sở và cấp huyện, tiết kiệm đáng kể nhân sự quản lý trung gian, nâng cao hiệu quả hoạt động. Sau khi tổ chức lại, Thanh tra tỉnh có tổng số 120 biên chế công chức được sắp xếp, bố trí bao gồm lãnh đạo Thanh tra tỉnh và 09 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Văn phòng; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 1; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 2; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo 3; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyên ngành 1; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyên ngành 2; Phòng Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo chuyên ngành 3; Phòng Phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Phòng Giám sát, thẩm định, theo dõi, đôn đốc và xử lý sau thanh tra; mỗi phòng được bố trí từ 07 - 15 biên chế.

Mô hình mới được thiết kế phù hợp với định hướng của Trung ương theo Kết luận số 134-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Quyết định số 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm tính chủ động, chuyên nghiệp và tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực thanh tra. Trong quá trình sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra tỉnh được thực hiện thận trọng, đúng quy định, bảo đảm quyền lợi chính đáng của cán bộ, công chức, đồng thời không làm gián đoạn hoạt động chuyên môn của ngành.

Tin, ảnh: KIM LOAN

  • HĐND tỉnh
  • Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra
  • Thanh tra tỉnh
TIN CÙNG MỤC

Khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2025

Thông qua 12 dự thảo tờ trình chuẩn bị trình kỳ họp chuyên đề thứ 24 và kỳ họp thường lệ giữa năm 2025 - HĐND tỉnh

Chiều ngày 05/6, đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe lãnh đạo các sở, ngành tỉnh báo cáo nội dung dự thảo các tờ trình chuẩn bị trình kỳ họp chuyên đề thứ 24 và kỳ họp thường lệ giữa năm 2025 - HĐND tỉnh khóa X.

  • Thường trực Tỉnh ủy nghe báo cáo công tác dự kiến sắp xếp bố trí CBCCVC các xã, phường mới sau sáp nhập
  • Hạn chế giao thông đường thủy nội địa phục vụ thi công bờ kè sông Long Bình
  • Hoạt động nổi bật trong tuần (từ ngày 26/5 - 01/6/2025)
  • Thị ủy Duyên Hải thực hiện đạt và vượt 22/24 chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025
Tin Nổi Bật

Triển khai những chương trình, dự án thúc đẩy kinh tế nông nghiệp

Khai mạc Lễ hội Cúng biển Mỹ Long năm 2025

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở tỉnh Trà Vinh

Cầu Ngang: Có 47 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, 3 sao

10 cán bộ, phóng viên Báo Trà Vinh tham gia khóa đào tạo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho nhà báo”

Càng Long tổ chức thành công diễn tập tập trung quân nhân dự bị năm 2025

Vụ lúa hè - thu, xuống giống 458/5.122ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Nông dân Trà Vinh mở rộng diện tích canh tác lúa hè - thu theo Đề án 01 triệu héc-ta

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.