• Tiếng Việt
  • ភាសាខ្មែរ
Thứ Sáu, ngày 16/05/2025
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
Báo Trà Vinh
  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm

Trang chủ Khoa học và Công nghệ

Viettel giữ vững thương hiệu viễn thông số 01 tại Đông Nam Á

03/02/2023 13:48

Theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (Anh) công bố thương hiệu Viettel của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.

 

Giá trị mới gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này năm 2016. Như vậy, Viettel tiếp tục chuỗi 08 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông gặp nhiều khó khăn và chứng kiến sự đi xuống của các thương hiệu viễn thông lớn.

Là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, Viettel tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 09 tại châu Á và 17 trên thế giới.

Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023, chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu nằm trong danh sách, chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022. Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ, giảm 02 thương hiệu so với năm 2022. Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu sản xuất, kinh doanh tăng 6,1% trong năm 2022 của Viettel. Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực, nhưng thành tựu chung của Viettel có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực đầu tư nước ngoài, công nghệ chuyển đổi số và sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Năm 2022, lĩnh vực giải pháp CNTT và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%. Đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 03 tỷ USD. Thành tựu trong nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Brand Finnance là tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Anh. Báo cáo Global 500 được công bố hằng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh việc đánh giá các sức mạnh trong kinh doanh, năm 2022, Brand Finance đã mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những Công ty  đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: Nhân viên, nhà đầu tư và xã hội, bên cạnh kết quả sản xuất kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.

 

 

Xu thế chung của thế giới

- Công nghệ vẫn là ngành có giá trị nhất, chiếm 01/06 giá trị của top 500. Tuy nhiên các thương hiệu công nghệ hàng đầu sụt giảm hàng tỷ đô la dẫn đến sự biến động trong bảng xếp hạng năm 2023.

- Ngành bán lẻ vẫn duy trì giá trị trên ngưỡng 01 nghìn tỷ USD.

- Ngành ngân hàng có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất.

- Viễn thông là ngành có giá trị thương hiệu xếp thứ 05 với 537.5 tỷ USD và chiếm 6.7% tổng giá trị.

- Mỹ là quốc gia có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất với hơn 200 thương hiệu và chiếm hơn một nửa tổng giá trị.

- Xu hướng tỷ trọng thương hiệu tăng/giảm thứ hạng thương hiệu trái ngược so với năm 2022. Cụ thể năm 2023 có 60% thương hiệu giảm thứ hạng, 37% thương hiệu tăng thứ hạng trong khi đó năm 2022 các chỉ số lần lươt là 39% và 61%.

- Có 12 thương hiệu viễn thông châu Á có mặt trong bảng xếp hạng (giảm 01 thương hiệu so với năm 2022).

 

Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/viettel-giu-vung-thuong-hieu-vien-thong-so-1-tai-dong-nam-a-717827
TIN CÙNG MỤC

02 công trình khoa học đoạt Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2025

Lần đầu tiên đổi mới sáng tạo được luật hóa và đặt ngang hàng với khoa học, công nghệ

Chiều 13/5, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (sửa đổi). Đây là một trong những dự án luật quan trọng nhằm thể chế hóa Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị, đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành động lực chủ yếu cho phát triển đất nước nhanh và bền vững.

  • Ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý rủi ro lũ lụt tại Việt Nam
  • Công bố các sản phẩm, sáng kiến khoa học, công nghệ, chuyển đổi số trên Cổng Thông tin Nghị quyết 57
  • Nhiều hoạt động chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5
  • Phát hiện hơn 40 báo cáo lỗ hổng từ Diễn tập thực chiến khắc phục sự cố an ninh mạng
Tin Nổi Bật

Triển khai hướng dẫn khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng bố trí các chức danh lãnh đạo, quản lý bộ máy cấp xã

ĐBQH Trần Quốc Tuấn: “Những người uống nhầm sữa giả, thực phẩm chức năng giả… có được bồi thường thiệt hại hay không?”, cần có quy định pháp luật để ngăn chặn

Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Cầu Ngang thực hiện đạt và vượt 19/23 chỉ tiêu Nghị quyết

Cử tri tỉnh Trà Vinh kỳ vọng những đột phá từ chính sách

Hồ Chí Minh với việc xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam

Chắp cánh ước mơ an cư cho hộ nghèo

Giải vô địch bóng chuyền trẻ quốc gia năm 2025: Đội Trà Vinh vào tứ kết gặp Thể Công - Tân Cảng

  • Thời sự
  • Chính trị
  • Kinh tế
  • Xã hội
  • Văn hóa - Thể thao
  • An ninh - Quốc phòng
  • Pháp luật - Bạn đọc
  • Quốc tế
  • Thông Tin - Dịch Vụ - Việc Làm
  • Cơ quan chủ quản: TỈNH ỦY TRÀ VINH
  • Tổng Biên tập: TRẦN VĂN PHƯƠNG,
  • Phó Tổng biên tập: SƠN HÙNG
  • Tòa soạn: Số 17 Lê Lợi, Phường 1, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.
  • Điện thoại: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Email: phongbandocbtv@gmail.com
  • © 2020 Bản quyền thuộc về Báo Trà Vinh
  • Liên hệ quảng cáo: 02943.852549;  Fax: 02943.852638
  • Giấy phép số 454/GP-BTTTT, do Bộ Thông tin và Truyền thông, cấp ngày 20/7/2021.
  • Chỉ được sao chép, phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Báo.