20/04/2023 18:01
Đại biểu tham dự hội thảo.
Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh; ông Lê Minh Nhật, Phó Giám đốc giải pháp công nghệ thông tin, Viettel Trà Vinh; đại diện các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn tỉnh.
Tham gia hội thảo, đại biểu được đại diện lãnh đạo Viettel Trà Vinh triển khai các nội dung: sở cứ, văn bản liên quan; kho học liệu số chia sẻ dùng chung; nền tảng số phục vụ dạy học trực tuyến (xây dựng và truyền tải các bài giảng trực tuyến hỗ trợ nhiều định dạng: video, text, bài giảng e-learning, bài giảng tương tác…); tính năng quản lý và tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tuyến (quản lý ngân hàng câu hỏi; quản lý kỳ thi, đề thi; quản lý bài kiểm tra; tổ chức thi trực tuyến; tổng hợp báo cáo kết quả; thông báo, kết quả trực tuyến); đề xuất triển khai.
Quy trình làm kho học liệu trên K12Online gồm 05 bước: Bước 1: nhà trường thiết lập danh mục cho kho học liệu; Bước 2: giáo viên tạo bài giảng; Bước 3: giáo viên xuất bản bài giảng và chia sẻ lên kho học liệu của sở/phòng/trường; Bước 4: sở/phòng/trường duyệt bài giảng trên kho học liệu; Bước 5: khai thác sử dụng kho học liệu). |
Hiệu quả mang lại khi triển khai K12Online đối với sở/phòng GD-ĐT: định hướng chuyên môn; tổ chức khảo thí cấp sở/phòng; xây dựng kho học liệu dùng chung cấp sở/phòng; theo dõi kết quả triển khai cấp sở/phòng. Đối với trường điều hành triển khai; theo dõi, quản lý đào tạo; tổ chức kỳ thi cấp trường; theo dõi kết quả triển khai cấp trường. Đối với giáo viên có thêm công cụ hỗ trợ giảng dạy; việc ôn tập, kiểm tra, đánh giá tiết kiệm thời gian; xây dựng bài giảng đóng góp cho kho học liệu dùng chung của đơn vị; theo dõi kết quả học tập của học sinh. Đối với học sinh xây dựng tính tự học tiếp thu, học có hướng dẫn, học tương tác trực tuyến, tự ôn luyện đề, xem kết quả học tập.
Tại hội thảo, đại diện Trường THPT Tiểu Cần (huyện Tiểu Cần) đã chia sẻ một số kinh nghiệm về xây dựng kho học liệu số và ngân hàng câu hỏi trực tuyến trên hệ thống K12Online trong thời gian qua tại trường. Theo đánh giá của Trường, việc dạy trực tuyến trên K12Online giúp giáo viên có thể chủ động hơn trong giảng dạy và đa dạng hình thức truyền tải, tăng tính thu hút, nhờ đó học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức.
Hội thảo nhằm giới thiệu đến các cơ sở giáo dục trong tỉnh những công cụ quản lý hiệu quả trong quá trình dạy và học trực tuyến, đồng thời là dịp để các trường chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Tin, ảnh: HỒNG NHUNG
Với tổng điểm xét tuyển đạt 25.57, sinh viên Ngô Ngọc Thảo Vân, cựu học sinh Trường THPT Dương Háo Học (Càng Long) đã tiến gần đến ước mơ trở thành bác sĩ, mang tri thức phục vụ quê hương, đất nước.