30/12/2021 14:28
Ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho học sinh đoạt giải Nhì cuộc thi. Ảnh: NQ
Cuộc thi được phát động từ tháng 02/2021 trên quy mô toàn tỉnh và thời gian kết thúc nhận hồ sơ vào ngày 15/10/2021 dành cho học sinh từ 06-19 tuổi. Qua thời gian phát động, có 126 giải pháp, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập có 19 sản phẩm; phầm mềm tin học có 06 sản phẩm; sản phẩm thân thiện với môi trường có 40 sản phẩm; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 23 sản phẩm; giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế có 25 sản phẩm.
Cuộc thi thu hút sự tham dự của học sinh khắp các địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh Covid-19, số lượng dự thi giảm 42 sản phẩm so cuộc thi lần thứ 08. Các sản phẩm dự thi được xem xét, đánh giá, chấm điểm tổng thể qua 02 vòng, một số tiêu chí về tính sáng tạo, hiệu quả và khả năng áp dụng được ban giám khảo lưu ý trong quá trình chấm điểm.
Ban tổ chức cuộc thi quyết định công nhận và khen thưởng 21 giải pháp, sản phẩm xuất sắc, gồm: 03 giải Nhì (không có giải Nhất), 05 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. Trong đó, giải pháp “Tự tạo chế phẩm sinh học dưỡng da trị mụn trứng cá từ vỏ chuối và dầu dừa” của nhóm học sinh Nguyễn Hương Giang, Huỳnh Thị Quỳnh Như, Huỳnh Thị Yến Ngoan, Trường THPT Long Hiệp (Trà Cú); giải pháp “Máy chặt lục bình trên sông rạch” của học sinh Ngô Ngọc Thảo Vân, trường THPT Dương Háo Học (Càng Long) và giải pháp “Hệ thống cảnh báo rò rỉ khí gas và hệ thống tưới cây tự động” của học sinh Huỳnh Hương, Trường THCS Tân An (Càng Long) cùng đoạt giải Nhì.
Đồng thời, Ban tổ chức khen thưởng 03 tập thể và 05 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi.
NGỌC XOÀN
Những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở xã Huyền Hội, huyện Càng Long đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, đào tạo tại địa phương. Qua đó, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.