26/04/2024 12:24
Thí sinh Trường Tiểu học Hưng Mỹ A, huyện Châu Thành thể hiện phần thi giới thiệu về đội.
Trong đó, 24 học sinh lớp 5 thi hùng biện tiếng Anh, thời gian tối đa 10 phút, mỗi thí sinh trình bày các nội dung: giới thiệu về bản thân; tự chọn 01 chủ đề hùng biện xoay quanh các chủ đề sau: quê hương (hometown), học tập (learning), sức khỏe (health), nghề nghiệp (job), địa danh (place), hoạt động giải trí (leisure activity); năng khiếu (kể chuyện, hát, đọc vè, đọc thơ), phù hợp lứa tuổi học sinh và chương trình học.
Học sinh lớp 3, lớp 4 thể hiện phần thi “Kể chuyện bằng tiếng Anh” gồm các nội dung: giới thiệu về đội thi; kể 01 câu chuyện cổ tích hoặc chuyện ngụ ngôn có tính giáo dục liên quan một trong các chủ đề: gia đình (family), bạn bè (friend), trường học (school), cuộc sống hàng ngày (daily life), sở thích (hobby), học tập (learning); cuối cùng là phần thi năng khiếu.
Thí sinh Trường Tiểu học Thanh Mỹ B, huyện Châu Thành thể hiện phần thi kể chuyện “Rùa và thỏ”.
Cuộc thi nhằm thúc đẩy sự yêu thích học tập và giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh tiểu học, tạo môi trường cho học sinh học hỏi, trau dồi tiếng Anh theo chủ đề, chủ điểm được học, khơi dậy sự đam mê, hứng thú học tiếng Anh trong học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội cho các trường tiểu học trong tỉnh giao lưu trao đổi kinh nghiệm dạy học tiếng Anh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Dự kiến kết quả cuộc thi và trao thưởng sẽ được công bố vào tháng 5/2024.
Thí sinh thể hiện phần thi năng khiếu.
Tin, ảnh: NGỌC XOÀN
Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, ngày 13/4/2007, của Bộ Chính trị (khóa X) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, Kế hoạch số 25-KH/HU, ngày 26/02/2008 về thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị. Qua hơn 17 năm triển khai thực hiện các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả khá quan trọng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, qua đó góp phần từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần, chất lượng giáo dục, đào tạo, trình độ dân trí từng bước được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương ngày càng đi vào nề nếp, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng giảm đáng kể.